วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปาลิโอ


ปาลิโอ หรือ Palio เป็นภาษาอิตาเลียน ความหมายคือรางวัล ซึ่งทางกลุ่มเจ้าของโครงการต้องการให้เป็นรางวัลกับชุมชนคนเขาใหญ่โครงการปาลิโอประกอบด้วยร้านค้าเล็กๆน่ารักแบบถนนคนเดินสไตล์อิตาเลียน ผู้ออกแบบมีความรักและประทับใจในสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาเลียนหลังจากเดินทางไปท่องเที่ยว และศึกษาดูงานมานานหลายปี นอกจากโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทยคือ คุณอำนาจ คีตพรรณา มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามยิ่งขึ้น



โครงการปาลิโอ เขาใหญ่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายในมีร้านค้ากว่า 140 ร้าน ประกอบด้วย ธนาคาร ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง ลานเบียร์ ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึก พืชผักปลอดสารพิษ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องเสียง

นอกจากนั้นในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทิ ดนตรีในสวนจากนักร้องดังๆ นิทรรศการภาพถ่าย ประกวดกล้วยไม้ ภาพเขียน เป็นต้น ส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ คุณนุสบา ปุณณกันต์ คุณอรุโณชา ภานุพันธุ์ ได้จองร้านค้าเพื่อทำธุรกิจที่ปาลิโอเรียบร้อยแล้ว โดยปาลิโอ เขาใหญ่ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม 2552 นี้

ข้อมูล Palio ปาลิโอ เขาใหญ่

บริษัท เขาใหญ่ วิลเลจ มอลล์ จำกัด โดยการร่วมมือของ กลุ่มจุลดิศ และ กลุ่มพรีโม พอสโต
โครงการดำเนินการก่อสร้างอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่ เป็นพื้นที่อาคารทั้งหมด 6,500 ตารางเมตรพื้นที่สวน และส่วนกลางอีก 4,700 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมิได้รวมถึงการลงทุนในการจัดการเรื่องการตลาด และ การจัดกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ อีกทั้งทางกลุ่มจุลดิศ และ กลุ่มพรีโม พอสโต ยังวางแผนที่จะสร้างโครงการเฟส 2 บนเนื้อที่ที่จัดเตรียมไว้อีกประมาณ 5 ไร่ ในอนาคตข้างหน้า
งานสถาปัตยกรรม Palio เป็นกลุ่มอาคาร 1 และ 2 ชั้น มีร้านค้าหลากหลายประเภทกิจการอาทิ ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร และลานกิจกรรม

มีร้านค้ากว่า 140 ร้านใน Pailo ประกอบด้วยสินค้าหลากหลาย เช่น

ธนาคาร
ร้านอาหารไทย อิตาเลียน ญี่ปุ่น
ศูนย์อาหารที่คัดสรรแล้วว่าอร่อยจริง (เช่น ร้านข้าวหมกไฮโซ)
ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่
ร้านไวน์
ร้านขายยา
ร้านขายของที่ระลึก
พืชผักปลอดสารพิษ
เครื่องประดับ
เครื่องแต่งกาย
เครื่องเสียง
เฟอร์นิเจอร์
ร้านหนังสือธรรมะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น